கடந்த சில நாட்களாக நாட்டின் பல பாகங்களிலும் தொலைபேசி சிக்னல்கள் பலவீனமாக இருப்பதாக மக்கள் விசனம் தெரிவித்துள்ளனர்.
தொலைபேசி சிக்னல்கள் பலவீனமாக இருந்தால் எவ்வாறு அது தொடர்பாக புகார் செய்ய வேண்டும் என்று வெவ்வேறு வழிகள் உள்ளன.
உங்கள் சேவையகத்தின் வாடிக்கையாளர் சேவையைத் தொடர்பு கொண்டு
தொலைபேசி சிக்னல் பலவீனங்களைப் பற்றி புகார் செய்வதது எளிய மற்றும் மிகவும் பயனுள்ள வழியாகும்.
உங்கள் மொபைல் சேவை வழங்குநரை (டயலொக், மொபிடெல், ஹட்ச், ஏர்டெல்) அழைக்கவும். அவர்கள் உங்கள் சிக்கலை விளக்க உங்களுக்கு உதவுவார்கள். பெரும்பாலும், அவர்களின் வலைத்தளம் அல்லது பில்லில் வாடிக்கையாளர் சேவை எண்ணைக் காணலாம்.
மேலும் பல சேவை வழங்குநர்கள் தங்களுக்கென மொபைல் எப் (செயலி) பயன்பாடுகளைக் கொண்டுள்ளனர். இந்த பயன்பாடுகள் மூலம் நீங்கள் சிக்கல்களைப் புகார் செய்யலாம் அல்லது புகாரளிக்கலாம்.
சில நேரங்களில் நிறுவனங்கள் அதிகாரப்பூர்வ Facebook, Twitter (X) பக்கங்கள் மூலம் அவர்களுக்கு ஒரு செய்தியை அனுப்புவதன் மூலம் விரைவான பதிலைப் பெற்றுக்கொள்ளும் அதே வேளை சேவை வழங்குநரின் அதிகாரப்பூர்வ மின்னஞ்சல் முகவரிக்கு ஒரு மின்னஞ்சல் செய்தியை அனுப்பவும் முடியும்.
இதேவேளை அருகிலுள்ள சேவை வழங்குநர் கிளைக்குச் சென்று உங்கள் பிரச்சினையைச் சமர்ப்பிக்கலாம். புகார் அளிக்கும்போது, நீங்கள் இருக்கும் இடம் (கிராமம், நகரம், குறிப்பிட்ட முகவரி), அறிகுறிகள் பலவீனமடையும் சூழ்நிலைகள் (உள்ளே, வெளியே, குறிப்பிட்ட நேரங்கள்) மற்றும் அது உங்களை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதைத் தெளிவாகக் குறிப்பிட வேண்டும்.
உங்கள் சேவை வழங்குநருடன் நீங்கள் தொடர்பு கொண்டு சிக்கலைத் தீர்க்கத் தவறினால் அல்லது அவர்களுடன் திருப்தி அடையவில்லை என்றால், நீங்கள் இலங்கை மின்சார ஆணைய ஒழுங்குமுறை ஆணையத்தில் – TRCSL இல் புகார் செய்யலாம். மின்சார போக்குவரத்து சேவைகள் தொடர்பான புகார்களைத் தீர்க்க அவர்களுக்கு அதிகாரம் உள்ளது.
TRCSL என்பது சேவை வழங்குநர்களுக்கு மேலான ஒரு ஒழுங்குமுறை நிறுவனம், அவர்கள் உங்கள் புகாரை விசாரித்து பொருத்தமான நடவடிக்கை எடுக்க வேலை செய்வார்கள்.
புகார் அளிக்கும்போது நினைவில் கொள்ள வேண்டியவை:
குறிப்பிட்ட தகவல்: நாள், நேரம், நீங்கள் யார் புகார் அளித்தீர்கள், நீங்கள் இருக்கும் இடம், தொலைபேசி பயன்முறை, சிக்னல்கள் பலவீனமடையும் சூழ்நிலைகள் மற்றும் அது உங்களை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பது பற்றிய குறிப்பிட்ட தகவலை வழங்கி,
அவர்கள் அளித்த பதில் ஆகியவற்றைப் பதிவு செய்து பொறுமையாக இருங்கள். சிக்கலைத் தீர்க்க சிறிது நேரம் ஆகலாம் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்.
இந்த நுட்பங்களைப் பின்பற்றுவது உங்கள் தொலைபேசி சிக்னல் பலவீனப் பிரச்சினையைத் தீர்க்க உதவும்.