1000 அஞ்சல் உதவியாளர்களை நிரந்தர சேவையில் சேர்க்க நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டுள்ளது.
1000 புதிய அஞ்சல் உதவியாளர்களை பதிவு செய்வதற்கு ஒப்புதல்..
இலங்கை தபால் திணைக்களத்தின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் மத்திய தபால் பரிமாற்ற சேவைகளை நேற்று (29) பிற்பகல் சுகாதார மற்றும் வெகுசன ஊடக அமைச்சர் டாக்டர் நளிந்த ஜயதிஸ்ஸ பார்வையிட்டார். ஆய்வைத் தொடர்ந்து, தற்போதைய செயல்பாடுகள், எதிர்கால நடவடிக்கைகள் மற்றும் தற்போதுள்ள பிரச்சினைகள் குறித்து மத்திய தபால் பரிமாற்றத்தின் அதிகாரிகள் மற்றும் ஊழியர்களுடன் நடைபெற்ற சிறப்புக் கூட்டத்தில் சுகாதார மற்றும் வெகுசன ஊடக அமைச்சர் இந்தக் கருத்துக்களைத் தெரிவித்தார்.
நாட்டை ஒரு வலுவான அடித்தளத்தில் நிலைநிறுத்துவது அரசாங்கத்தின் முதன்மை நோக்கமாக இருப்பதால், அந்த நோக்கத்தின் கீழ் தபால் திணைக்களத்தை இயக்க நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என்று சுகாதார மற்றும் வெகுசன ஊடக அமைச்சர் தெரிவித்தார். தபால் திணைக்களத்தின் பொதுவான பிரச்சினைகளாக இருக்கும் பணியாளர் பற்றாக்குறை மற்றும் போக்குவரத்து சிக்கல்களைத் தீர்க்க ஏற்கனவே நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்பட்டு வருவதாக சுகாதார மற்றும் வெகுசன ஊடக அமைச்சர் தெரிவித்தார்.
மேலும், தற்போது பதிவு செய்யப்பட்டுள்ள 1000 அஞ்சல் உதவியாளர்களின் சேவைகளை நிரந்தரமாக்குவதற்கும், 1000 புதிய அஞ்சல் உதவியாளர்களை பதிவு செய்வதற்கும் ஒப்புதல் பெறப்பட்டுள்ளதாக இதன்போது தெரிவிக்கப்பட்டது.. அதன்படி, சம்பந்தப்பட்ட ஆட்சேர்ப்புகளுக்கு தேவையான நடவடிக்கைகள் விரைவில் எடுக்கப்படும் என்றும் அமைச்சர் தெரிவித்தார்.
அஞ்சல் சேவை மற்றும் துணை அஞ்சல் அலுவலகங்களுக்கு வருவாய் இலக்குகளை வழங்குதல், புதிய சேவைகளை அறிமுகப்படுத்துதல், புதிய அஞ்சல் அலுவலகங்களைத் திறத்தல் மற்றும் நவீனமயமாக்குதல் போன்ற நடவடிக்கைகளை மேற்கொண்டு வருவதாகவும், சீன மக்கள் குடியரசின் நன்கொடையாகப் பெறப்பட்ட மத்திய அஞ்சல் பரிமாற்ற பிரதான கட்டிடத்தை நவீனமயமாக்குவதற்கும், நவீன தொழில்நுட்பத்துடன் அதை வலுப்படுத்துவதற்கும் எதிர்காலத்தில் சீனத் தூதருடன் கலந்துரையாட விரும்புவதாகவும் அமைச்சர் தெரிவித்தார்.

மத்திய அஞ்சல் பரிமாற்ற சேவையானது பல சிரமங்கள் மற்றும் தீர்க்கப்படாத பிரச்சினைகளுக்கு மத்தியில் செயல்பட்டு வருவதாகஅமைச்சர் கூறினார். அதிகாரிகளுடன் கலந்துரையாடி அஞ்சல் சேவையை படிப்படியாகக் கட்டியெழுப்புவதே தனது நோக்கம் என்றும், அஞ்சல் சேவைக்குத் தேவையான மதிப்பு, மரியாதை மற்றும் சரியான இடத்தை வழங்குவதே தனது நோக்கம் என்றும், அதற்கு சிறிது காலம் எடுக்கும் என்றும் அவர் கூறினார்.
நாட்டிற்கு வலுவான பொது சேவை தேவை என்றும், நாட்டின் வருமானம் குறைவாக இருப்பதால், பொருளாதார வளர்ச்சியுடன் ஆட்சேர்ப்பை அதிகரிக்க முடியும் என்றும் சுட்டிக்காட்டிய அமைச்சர், பொது சேவையில் முறைசாரா ஆட்சேர்ப்பு முறை மேம்படுத்தப்பட்டு வருவதாலும், அஞ்சல் துறையிலும் ஆட்சேர்ப்பு மேற்கொள்ளப்படுவதாலும், அனைவரும் அரசாங்கத்தின் புதிய திட்டத்தைப் புரிந்துகொண்டு புரிதலுடன் இணைந்து செயல்பட்டு அஞ்சல் சேவையை மேம்படுத்த கைகோர்க்க வேண்டும் என்றும் மேலும் வலியுறுத்தினார்.
மத்திய அஞ்சல் பரிமாற்றத்தின் மாதாந்திர வருமானம் சுமார் ரூ. 277 மில்லியன் ஆகும், மேலும் அந்தத் தொகையில் சுமார் ரூ. 200 மில்லியன் கடித பரிமாற்றத்தின் மூலம் வருமானம் ஈட்டப்படுகிறது. தற்போதைய வருமான ஆதாரங்கள் கூரியர் மற்றும் பார்சல் சேவைகள் மற்றும் மின்னஞ்சல் சேவைகள் போன்ற நவீன முறைகள் என்பதால், நவீன அஞ்சல் சேவையை நவீன தொழில்நுட்பத்துடன் மேம்படுத்த தேவையான பின்னணியை மேம்படுத்த நடவடிக்கை எடுக்கப்பட வேண்டும் என்று மத்திய அஞ்சல் பரிமாற்றத்தின் கண்காணிப்பாளர் திருமதி மனோஜனி நாணயக்கார சுட்டிக்காட்டினார்.
உள்நாட்டு அஞ்சல் பிரிவு, பார்சல் பிரிவு (வெளிநாட்டு), சர்வதேச அஞ்சல், ஸ்கேன் பிரிவு மற்றும் போக்குவரத்து பிரிவு உள்ளிட்ட மத்திய அஞ்சல் பரிமாற்றத்தின் பல துறைகளை அமைச்சர் ஆய்வு செய்தார், மேலும் பணியில் உள்ள ஊழியர்களின் பிரச்சினைகள், கருத்துகள் மற்றும் பரிந்துரைகளைக் கேட்கவும் நடவடிக்கை எடுத்தார்.

புதுமையான மற்றும் பன்முக சேவைகளை வழங்கி தொலைநோக்குப் பார்வையுடன் செயல்படும் இலங்கை தபால் துறையின் மத்திய தபால் பரிமாற்றம், தற்போது ஒரு புதிய திட்டத்தின் கீழ் செயல்பட்டு வருகிறது, இது ஒரு சிறந்த சூழலில் வாடிக்கையாளர் திருப்தியை அதிகப்படுத்துவதன் மூலமும், நவீன தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், புதுமையான, திறமையான, நம்பகமான சேவையை வழங்க முடியும் எனவும் தெரிவிக்கப்படடது.
தபால் அதிபர் ஜெனரல் எஸ்.ஆர்.டபிள்யூ.எம்.ஆர்.பி. சத்குமார, மத்திய தபால் பரிமாற்றத்தின் கண்காணிப்பாளர் மனோஜனி நாணயக்கார, துணை தபால் அதிபர்கள் மத்திய தபால் பரிமாற்றத்தின் அதிகாரிகள் மற்றும் ஊழியர்கள் இந்த நிகழ்வில் கலந்து கொண்டனர்.